Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Làm thế nào để "kích hoạt" mạng lưới phân phối và cửa hàng bán lẻ?

Làm thế nào để "kích hoạt" mạng lưới phân phối và cửa hàng bán lẻ?

Zuckerberg (nhà sáng lập mạng xã hội Facebook ) nói về quản lý doanh nghiệp. "Điều quan trọng nhất là giữ quy mô nhóm của bạn càng nhỏ càng tốt. Facebook phục vụ hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới nhưng chúng tôi chỉ có ít hơn 10.000 người. Điều này khả thi chính vì nhờ công nghệ hiện đại. Mấy công ty lớn quá thường bị cồng kềnh".

client

Sức mạnh trong tay người tiêu dùng
Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt, giới chuyên gia ngành bán lẻ đưa ra một luận thuyết, là cuộc chơi mới này sẽ tuỳ thuộc vào cái mà người ta thường gọi là Consumer Ownership (quyết định tiêu dùng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng).
Điều đó có nghĩa là những năm tới, sự thành bại của hàng Việt sẽ nằm ở khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng, hiểu người tiêu dùng Việt đang muốn mình đáp ứng cho họ cái gì?
Ông Sabyasachi Mishra (CEO công ty Quảng cáo J.Walter Thompson tại Việt Nam):
"Ngày nay, người tiêu dùng Việt không mua sắm chỉ vì hàng hoá được cung cấp đến tận tay mình nữa. Người ta bắt đầu đặt câu hỏi tại sao lại chọn lựa thương hiệu này giữa những thương hiệu khác? Cuộc chơi đã thay đổi!"
Vì vậy, theo ông Sabyasachi, các doanh nghiệp (DN) Việt cần phải hiểu cách làm thế nào để cung ứng sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất; hiểu cách sáng tạo các chủng loại sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn, phù hợp hơn. DN cũng cần hiểu cách sáng tạo giá trị gia tăng ngoài việc bán sản phẩm cho khách hàng.
Lẽ tất nhiên, DN Việt và ngay cả các công ty lớn cũng sẽ phải nỗ lực hơn trong việc nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng Việt. Và thời điểm hiện nay chính là giai đoạn đòi hỏi sự cạnh tranh thực sự.

NHỮNG BẤT CẬP TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
Ban giám đốc và nhà quản lý sẽ quan tâm đến các vấn đề sau:
1. Làm thế nào để nắm rõ doanh số, tình hình tiêu thụ từng sản phẩm, từng hiệu thuốc,từng đại lý hàng ngày?
2. Làm thế nào nắm rõ tồn kho của từng hiệu thuốc, đại lý?
3. Các chế độ, chính sách khuyến mãi, chương trình bán hàng có được thực hiện nghiêm chỉnh không?
4. Làm thế nào để kiểm soát các quy trình này hiệu quả tránh thất thoát ngân sách và đạt được mục tiêu đề ra?
5. Làm thế nào để quản lý đội ngũ Trình dược viên bán hàng hiệu quả, nâng cao hiệu quả tiếp thị và bán hàng?
6. và... rất nhiều vấn đề khác trong quản lý phân phối như thị trường,đối thủ cạnh tranh,phân tích bán hàng... mà nhà quản trị cần quan tâm.
S-Sale là một dịch vụ quản lý bán hàng, kênh phân phối, đội ngũ nhân viên, hệ thống nhà phân phối dựa trên nền tảng công nghệ di động kết hợp với công nghệ định vị vệ tinh và công nghệ 3G, Wifi. Hệ thống cho phép đội ngũ supervisor, chủ doanh nghiệp có thể quản lý trực tiếp theo thời gian thực toàn bộ hoạt động của đội ngũ bán hàng. Hệ thống giúp giám sát hành trình của nhân viên bán hàng, quản lý hàng tồn kho, vật phẩm marketing tới tận điểm bán hàng cuối cùng là hệ thống phân phối và đại lý.

smart manager

Quản lý bán hàng:
Quản lý Nhân viên bán hàng chặt chẽ, Quản lý và chăm sóc Khách hàng hiệu quả, Quản lý sản phẩm không giới hạn...

Báo cáo điều hành:
Cung cấp các mẫu báo cáo về giám sát phục vụ cho việc theo dõi và đánh giá năng lực và nỗ lực làm việc thực tế của nhân viên.

Bám sát thị trường:
Cập nhật thông tin tức thời, Nhận phản ánh từ khách hàng một cách nhanh chóng.

Quản lý Hàng tồn kho:
Doanh nghiệp có thể quản lý hàng tồn kho theo kênh phân phối từ Doanh nghiệp, Nhà phân phối, xuống các đại lý,… để phân bổ hàng hóa kịp thời, mọi lúc mọi nơi. Kiểm soát hàng tồn kho, hàng cận đát, hàng tồn số lượng lớn, giảm đọng vốn.

Chăm sóc đại lý:
1. Nhận kế hoạch chăm sóc đại lý theo địa bàn / tuyến
2. Chụp ảnh tại Điểm bán lẻ: Mặt Bằng, nội thất,tủ trưng bày
3. Cập nhật hàng tồn kho
4. Cập nhật thông tin trang thiết bị / vật phẩm / ấn phẩm
5. Sắp xếp vệ sinh bàn ghế, tủ trưng bày ... cho đại lý
6. Cập nhật thông tin đối thủ cạnh tranh (nếu có)
Chăm sóc khách hàng, nhà thuốc tốt hơn. Quản lý, chăm sóc được khách hàng trung thành, tiềm năng.

Giám sát lộ trình:
Định vị vị trí nhân viên mọi lúc, mọi nơi. Giám sát lộ trình bán hàng của nhân viên. Tính năng cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng. Đảm bảo nhân viên đi đúng, đủ tuyến làm việc hàng ngày.
Nâng cao hiệu suất làm việc, Doanh số, doanh thu bán hàng tăng.
Quản lý thông tin dữ liệu kịp thời,chính xác, thuận lợi ra quyết định kinh doanh nhanh, hiệu quả.

S-Sale Sản phẩm cần có cho mọi doanh nghiệp?
Thực hiện sứ mệnh đưa Công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, DVMS đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo và phát triển nhiều giải pháp Công nghệ thông tin, đặc biệt trong đó có giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến S-Sale.

Phần mềm này giúp các công ty có thể quản lý thông tin từ trụ sở chính đến các đại lý hoặc nhà phân phối trung gian, cho đến các nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng trên thị trường.
S-Sale cung cấp các dữ liệu trực tuyến về kết quả bán hàng, vị trí và lộ trình bán hàng của nhân viên, cho phép người quản lý giám sát, điều hành và ra quyết định tức thời.

Sản phẩm được ứng dụng thông qua nhiều giao diện khác nhau (Web, Thiết bị di động, Máy tính bảng). S-Sale sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tất cả các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh phát triển bền vững.

Hệ thống S-Sale của DVMS sẽ giúp công việc quản lý phân phối của doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều, các báo cáo và đơn hàng luôn được cập nhật theo thời gian thực nên việc giao hàng và chăm sóc khách hàng luôn được tối ưu hoá.

Nhân viên của quý doanh nghiệp đi bán hàng không phải ghi tay đơn hàng hay giải thích nhiều về sản phẩm nữa, máy tính bảng đã giúp các anh em tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp và tự tin.
Là một trong các đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng trên thiết bị di động tại Việt Nam, DVMS phát triển giải pháp S-Sale trên nền tảng di động, mang đến cho sản phẩm nhiều thế mạnh mà các sản phẩm khác trên thị trường không có được: Hỗ trợ bán hàng trực tuyến; Quản lý dữ liệu tập trung, đáp ứng được lượng dữ liệu lớn; Hỗ trợ giám sát định vị; Mô hình bán hàng qua nhà phân phối tiên tiến nhất hiện nay; Phân quyền nhiều mức cho người sử dụng; Các loại hình báo cáo đa dạng; Các chức năng được xây dựng phù hợp với Doanh nghiệp lớn hay nhỏ; Giao diện đa ngôn ngữ...

(DVMS)

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Dán mạch với keo dẫn diện tự chế đơn giản

Dán mạch với keo dẫn diện tự chế đơn giản

Khi một mạnh điện bị đứt (đoản mạch) thì thường bạn nghĩ tới sử dụng hàn điện để hàn lại, tuy nhiên với bo mạch của điện thoại di động, máy tính bảng, bàn phím laptop... thường rất nhỏ và thường in trên nhựa bằng một loại mực có khả năng dẫn điện (pha bạc). Vì vậy khó có thể dùng cách hàn truyền thống. Lúc đó bạn cần một chất có khả năng dẫn điện và kết dính tốt nhưng lại không dùng nhiệt để hàn.
keo dan dien

Ví dụ trường hợp vì lý do nào đó mà mạch ở cáp màn hình, cáp nguồn ... của điện thoại bi đứt. thay vì bạn phải chạy lòng vòng hỏi mua keo dẫn điện để dán lại hoặc mang ra tiệm điện thoại để họ xử lý với chi phí tương đối cao thì bạn cùng có thể tự làm keo dẫn điện để tự dán phần bị đứt lại.

Chuẩn bị vật liệu

- Bút chì (tầm cỡ 3B, 4B trở lên).
- Dao dọc giấy hoặc một dụng cụ sắc nhọn.
- Keo dán thông thường (ở đây tôi dùng ngay loại keo dán giấy thông thường )
 keodandien

Tiến hành

Đầu tiên bạn gọt bút chì ra rồi dùng do cạo phần ruột bút ra thành dạng bột. Bột này chính là bột Graphit có nguồn gốc từ cacbon nên có khả năng dẫn điện.
Chú ý ở đây tôi cạo ruột bút chì ra bìa cuốn sổ, vì bìa cuốn sổ có phần giấy bọc vì vậy chút nữa tôi có thể đổ keo ra đây pha luôn. Bạn có thể dùng các vật dụng khác để sao cho sau có thể chộn keo.

keo dan dien
Tiếp theo bạn đổ keo lên phần bột bút chì mới cạo với tỉ lệ 2 phần keo, 3 phần bột bút chì.
Tỉ lệ trộn của 2 thành phần này sẽ quyết định khả năng dẫn điện của hỗn hợp sau này. Với tỉ lệ trên bạn có thể sử dụng để nối trong các mạch đơn giản điện thế thấp như mạch điện thoại, mạch máy tính bảng, mạch bàn phím...

Sau khi trộn đều ta sẽ thu được một hỗm hợp quánh dẻo và dính => Lúc này bạn đã có keo dán dẫn điện và bạn tiến hành sử dụng nó để dán phần mạch bị đứt.

Chú ý hỗn hợp keo này dẫn điện kém hơn kim loại nên chỉ có thể sử dụng ở những mạch có dòng điện nhỏ như điện thoại, máy tính bảng, bàn phím ...

Chú ý tùy vào loại keo bạn sử dụng mà có thời gian khô nhanh hay lâu vì vậy sau khi dán bạn cần để khô rồi mới mang ra sử dụng được. Bạn có thể thay thế loại keo nói trên bằng loại keo mềm khác vì keo chỉ mang tính chất kết dính không quyết định khả năng dẫn điện của hợp chất.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu và dụng cụ hết sức đơn giản và rẻ tiền, các bạn đã có thể tạo ra loại keo hàn có thể sử dụng trên những loại vật liệu không thể sử dụng cách hàn truyền thống.

Chúc các bạn vui vẻ và thành công!

( DVMS )

Khắc phục iPhone bị lỗi notification

Khắc phục iPhone bị lỗi notification

iPhone bị lỗi notification là một hiện tượng lỗi khá phổ biến trên điện thoại iPhone hệ điều hành iOS 8. Vậy để khắc phục hiện tượng trên chúng ta cần phải làm gì, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi trên.



Nguyên nhân và dấu hiện của hiện tượng lỗi notification trên iPhone.
Bạn nào chưa hiểu notification là gì thì có thể tham khảo bài viết này Notification là gì?
Lỗi notification là hiện tượng lỗi mà máy bạn không nhận được thông báo. Ví dụ như khi bạn sử dụng app Cùng Vui, Driver plus, Facebook, skyper , chơi game trên iPhone hoặc các ứng dụng khác. Bạn luôn để chế độ bật thông báo, song dù cho có tin nhắn hoặc một thông tin tới iPhone bạn vẫn không nhận được thông báo từ các ứng dụng mà bạn đã cài đặt.
Nguyên nhân của tình trạng này thường xuất hiện khi bạn mua iPhone Lock. Dù máy đã được Unclock song vẫn sẽ sảy ra tình trạng không nhận được thông báo, hoặc một số hiện tượng lỗi khác trên hệ điều hành iOS này.

Các khắc phục hiện tượng iPhone bị lỗi notification
Đầu tiên, bạn kiểm tra chức năng notification đã được bật trong máy chưa. Bạn có thể làm như sau:
Bạn vào Cài đặt –> thông báo -> gán quyền cho các thông báo cần thiết. Bạn sẽ nhấn và kéo các ứng dụng cho phép thông báo lên
Nếu bạn đã bật chức năng này song máy vẫn bị hiện trạng trên, bạn có thể khôi phục lại máy ở tình trạng mới, khi các ứng dụng chưa được cài đặt, bạn làm theo các cách sau đây.

Cách 1:
Đầu tiên bạn vào phần ứng dụng của iPhone => rồi vào cài đặt => tiếp đến là phần cài đặt chung => Sau đó bạn vào Reset- Resting.
Với các bước trên nếu iPhone  của bạn vẫn bị lỗi notification thì bạn hãy thử cách dưới đây.

Cách 2:
Bước một: Bạn chạy ứng dụng Cydia => sau đó bạn vào phần Manage => Edit => Sources => rồi bạn add repo: repo.bingner.com.
Bước hai: Bạn tìm kiếm SAM và cài đặt nó, lưu ý bạn phải tháo tất cả các ứng dụng mà bạn đã cài đặt ứng dụng iPusher trên Appstore.
Bước 3; Bạn vào phần Settings => SAM => Utilities => Lúc này iPhone của bạn sẽ respring. Và tiến hành khởi động lại máy của bạn.
Bước 4. Sau khi iPhone của bạn khởi động lại, bạn cắm iPhone với cáp dữ liệu và đồng bộ với iTunes. Sau đó bạn vào ứng dụng Appstore và cài đặt ứng dụng iPusher. Khởi động lại iPhone và đồng bộ với iTunes.
Bước 5: Sau khi khởi động ứng dụng iPusher trên iPhone, bạn ấn vào nút "Test Push Notifications".
Bảng thông báo hệ thống thông bái trên iPhone đã được kích hoạt thành công
Nếu máy hiện lên thông báo "Yay, push notifications work fine" thì có nghĩa hệ thống thông báo của bạn sẽ được hoạt động. Bây giờ bạn có thể tận hưởng thành quả của mình.
Với các cách trên, hi vọng bạn sẽ sửa được lỗi không nhận được thông báo (notification) của iPhone. Chúc các bạn thành công.

(st)

Notification là gì?

Notification là gì?

Khi bạn cần xây dựng các ứng dụng di động (Mobile application ) thì các đơn vị tư vấn phát triển thường nói đến thuật ngữ Push Notification hay thông báo chủ động của ứng dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Notification là gì, tại sao lên sử dụng nó cho các ứng dụng di động.

remote notif multiple

Thông báo (notification) là gì?
- Một thông báo (notification) là một tin nhắn, thông điệp được hiển thị trong một thời gian ngắn trên thanh trạng thái của thiết bị nhằm gây sự chú ý của người dùng.
-  Nó tương tự như một tin nhắn thông thường (SMS ), tuy nhiên nó khác SMS là dịch vụ này hiện nay là hoàn toàn miễn phí và cần có kết nối internet mới có thể gửi và nhận notification. và notification chỉ có thể gửi cho ứng dụng mà nhà phát triển đã đăng ký và người dùng có cài ứng dụng đó.
- Các notification này sẽ hiển thị trên thanh trạng thái của smartphone và tablet, thường thanh trạng thái ở phía trên cùng của màn hình.
- Thông thường một thông báo là được tự động kích hoạt nhằm thông báo tới người dùng là ứng dụng đó đã hoàn thành một công việc nào đó. Hoặc bạn có thể gửi thông tin khuyễn mãi tới cho khách hàng của bạn, mời khách hàng tham gia một sự kiện nào đó...
Như bạn thấy ở hình dưới, smartphone mới nhận được một tin thông báo ( notification ) từ ứng dụng tìm kiếm lời chúc "Cùng Vui".

push notification
- Và bạn có thể kích chọn trực tiếp vào thông báo đó để khởi chạy lại ứng dụng đó khi nó đang nằm trong trạng thái ngủ...
Như bạn thấy ở hình dưới, sau khi tôi chạm vào thông báo notification phía trên thì ứng dụng đã mở ra như hình dưới.
 notification

Các loại thông báo mà notification thường sử dụng:
- Thông thường là hiển thị thông báo trên thanh trạng thái.
- Thông báo cho người sử dụng bằng một tín hiệu rung của thiết bị.
- Thông báo bằng các chớp sáng màn hình như tin nhắn.
- Thông báo bằng các chớp sáng các đèn LED có sẵn trên thiết bị.

Các trường hợp hay sử dụng notification
- Gửi thông báo tới người dùng, ví dụ như thông báo khuyễn mãi, chúc mừng sinh nhật...
- Thông báo trạng thái đơn hàng, sử dụng nhiều trong các ưng dụng giao nhận, thương mại điện tử...
- Nhắn tin giữa các thành viên, tuy nhiên trường hợp này thường không khuyễn khích sử dụng vì notification có giới hạn số lượng tin.
- Nhắc nhở, ví dụ như nhắc uống thuốc, nhắc nhân viên...
- Điều hành vận tải, một số ứng dụng điều hành vận tải hoặc hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ cũng hay dùng notification để giao tiếp giữa hai đối tượng người dùng với nhau.
- Kích hoạt hoặc mở ứng dụng từ xa. nhiều thiết bị không cho phép chạy ứng dụng ngầm hoặc nhà phát triển không muốn người dùng tốn pin do các dịch vụ chạy ngầm => khi đó nếu cần mở ứng dụng lên để thực hiện một hành động hoặc tác vụ nào đó thì hệ thống sẽ gửi một lệnh thông qua notification xuống để mở ứng dụng lên và thực thi tác vụ.
- và còn khá nhiều lĩnh vực, tác vụ có thể sử dụng notification khác...

Các lưu ý khi dùng notification
- Notification là dịch vụ của nhà cung cấp hệ điều hành như Apple ( iOS ), Google (Android ), Blackberry, Microsoft ( Windows Phone )- Việc gửi và nhận phải thông qua server của các nhà cung cấp hệ điều hành trên vì vậy bắt buộc phải nó internet (có thể là internet thông thường hoặc 3G, 4G, Wifi ... ).
- Notification đến nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đường truyền internet, smartphone, server của nhà cung cấp hệ điều hành...
- Vì notification tương tự như tin nhắn SMS do đó bạn không lên lạm dụng quá và chọn thời gian, mật độ phù hợp để gửi tin. để tránh gây sự khó chịu cho người dùng ứng dụng của bạn.
- Hiện nay ngoài ưng dụng trên di động sử dụng notification thì nhiều trình duyệt web và hệ điều hành trên may tính cũng đã ứng dụng dịch vụ này vào.
Ví dụ như trình duyệt Chrome, hệ điều hành Mac, Windows 10...

( DVMS )